HEC - Tổng Công ty Tư vấn Xây dựng Thuỷ lợi Việt Nam

Giới thiệu tài liệu mới tháng 6/2012


04:28' CH-23, 23/07/2012
I/ Tạp chí Tài nguyên nước (Số 2/2012)
1. Hiệu quả của phản biện dự án đầu tư hệ thống kênh tưới, thuộc công trình Thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang, Tỉnh Hà Tĩnh
Tác giả : KSCC Hoàng Xuân Hồng
"... Dự án thủy lợi Ngàn trươi – Cẩm trang là một dự án rất lớn bao gồm công trình đầu mối là hồ chứa nước Ngàn Trươi với dung tích hữu ích 704 triệu m3 nước, hệ thống kênh tưới dẫn lưu lượng Q>50m3/s tưới cho 32.000 ha, cấp nước cho công nghiệp, chăn nuôi, thủy sản, sinh hoat tổng cộng 11m3/s. Dự án phục vụ cho toàn vùng bắc Hà Tĩnh gồm các huyện: Đức Thọ, Can Lộc, Thạch Hà, Lộc Hà, Nghi Xuân, Hương Sơn, Vũ Quang và thị xã Hồng Lĩnh với tổng mức đầu tư lên tới 8.000 tỷ đồng. Vì dự án lớn, kỹ thuật rất phức tạp nên Bộ NN&PTNT đã quyết định tách dự án thành 2 tiểu dự án là Tiểu đầu mối gồm các hạng mục đập chính dâng nước, đập tràn, 2 tuy nen lấy nước và nhà máy thủy điện công suất 15MW, do Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng Thủy lợi 4 làm chủ đầu tư. Tiểu dự án hệ thống kênh tưới bao gồm kênh chính, kênh cấp I, cấp II tưới cho vùng hưởng lợi đã nói ở trên do Ban Quản lý dự án của tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư..."

2. Ứng dụng phương pháp quy hoạch động ngẫu nhiên thiết lập quy trình điều tiết tối ưu Hồ chứa nước thủy điện Sông Bung 4 theo thời gian thực.
Tác giả : TS Nguyễn Thống
Tóm tắt: "Công trình thủy điện Sông Bung 4, được khởi công xây dựng vào năm 6/2010 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm Chủ đầu tư, là một dự án trong sơ đồ khai thác năng lượng hệ thống sông Vu Gia Thu Bồn, tỉnh Quảng Nam. Nội dung bài báo giới thiệu kết quả nghiên cứu ứng dụng quy hoạch động ngẫu nhiên với giả thiết dòng chảy đến tuân theo lý thuyết xích Markov bậc 1 để thiết lập quy trình vận hành hồ tối ưu theo thời gian thực".

3. Nhân tai nạn thấm đập Sông Ranh 2 bàn về nguyên tắc thiết kế mặt cắt và chống thấm đập RCC.

Tác giả : Nguyễn Trí Trinh
Cho đến nay, việc ứng dụng công nghệ bê tông đầm lăn trong xây dựng đập ở nước ta không còn là vấn đề mới nữa. Công nghệ này du nhập vào nước ta thông qua việc chuyển giao công nghệ của các chuyên gia trên thế giới và do vậy tồn tại nhiều trường phái mặt cắt đập RCC ở nước ta hiện nay. Các phần dưới đây xin chia sẽ mặt cắt đập RCC theo trường phái Mỹ, Trung quốc và hiện trạng ứng dụng các trường phái này ở nước ta, đặc biệt nguyên tắc thiết kế chống thấm đập RCC.
+ Mặt cắt đập RCC theo trường phái Mỹ.
+ Mặt cắt đập RCC theo trường Trung Quốc.
+Tình trạng mặt cắt đập RCC của Việt Nam hiện nay là khối Thủy lợi, khối Thủy điện.
+Sự khác biệt về nguyên tắc chống thấm.
+ Thiết kế khớp nối
4. Đối với các hồ điều tiết năm, có nên tách biệt tối ưu vận hành Hồ chứa nước theo hai mùa lũ và cạn.
Tác giả : Quách Thị Xuân
Tóm tắt: "Tối ưu vận hành hồ chứa là một cơ sở quan trọng để xây dựng quy trình vận hành hồ chứa, đặc biệt là đối với các hồ chứa đa mục tiêu. Kết quả của bài toán tối ưu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó có điều kiện biên đầu vào và khoảng thời gian tính toán tối ưu. Hầu hết các hồ chứa ở Việt Nam là hồ điều tiết năm, nghĩa là lượng nước sẽ được luân chuyển giữa các mùa, nên đòi hỏi cần phải có quy trình vận hành hồ cho cả năm. Tuy nhiên, rất nhiều nghiên cứu về tối ưu vận hành hồ chứa theo mùa riêng rẽ (lũ và cạn) đã được thực hiện ở Việt Nam. Hiện nay, các quy trình hiện có phổ biến là quy trình vận hành mùa lũ, và các quy trình này được xây dựng trên cơ sở bài toán tối ưu vận hành hồ cho riêng mùa lũ. Câu hỏi đăt ra là, đối với hồ chứa điều tiết năm, liệu tối ưu vận hành theo mùa có hợp lý hay không? Trong bài báo này, tác giả sẽ đưa ra một số ý kiến xung quanh vấn đề này với phần minh họa là kết quả nghiên cứu của tác giả về đánh giá và tối ưu vận hành hồ chứa nước Hòa Bình bằng việc áp dụng các phương pháp tối ưu đa mục tiêu".

II/ Tài liệu Hướng dẫn mới nhất về nghiệp vụ công tác Văn thư Lưu trữ - hành chính Văn phòng- Quý Long – Kim Thư.

Sổ TV: Va 1722
- Tổng quan những vấn đề cơ bản về công tác Văn thư – Lưu trữ
- Hướng dẫn tổ chức giải quyết và quản lý văn bản đi.
- Hướng dẫn tổ chức giải quyết và quản lý văn bản đến
- Hướng dẫn tổ chức giải quyết và quản lý văn bản nội bộ - văn bản mật
- Hướng dẫn cấp bản sao từ sổ gốc, chứng thực bản sao từ bản chính, chứng thực chữ ký
- Hướng dẫn quản lý và sử dụng con dấu
- Hướng dẫn lập hồ sơ và nộp hồ sơ vào lưu trữ cơ quan
- Hướng dẫn tổ chức lao động khoa học và trang thiết bị trong công tác văn thư
- Luật lưu trữ và quy định về thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức
- Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật và hướng dẫn sử lý văn bản quy phạm pháp luật
- Quy định mới nhất về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản hành chính
- Quy định mới nhất về chế độ tiền lương, phụ cấp và công tác thi đua khen thưởng đối với cán bộ Văn thư- Lưu trữ

Kính đề nghị độc giả có nhu cầu xuống Thư viên tham khảo!
Số lượt xem: 73  -  Cập nhật lần cuối: 09/08/2012 05:18' CH
Thư viện ảnh

Tài nguyên

© 2012 Tổng Công ty Tư vấn xây dựng thủy lợi Việt Nam - CTCP
Địa chỉ: 95/2 Chùa Bộc, Đống Đa, Hà Nội - Tel: (024) 3852-6285 - Fax: (024) 3563-2169
Trưởng ban biên tập: Nguyễn Mạnh Hải - Chủ tịch HĐQT
Số lượt truy cập: .
Số người trực tuyến: .
Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,